Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Nhân sự bất rượu cồn sản giàu giá như trở lại

Nhân sự bất động sản đắt giá trở lại Thị trường bắt đầu chuyển mình cũng là lúc các doanh nghiệp ráo riết săn người tài, nhằm đưa ra chiến lược mua bán mới thích ứng với thời cuộc mua ban nha dat ha noi gia re.

  • Địa ốc đang chính thức chu kỳ mới
Phó giám đốc Savills Hà Nội Trần Như Trung mới đây đã chuyển sang làm Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh đảm trách làm việc phát triển, kinh doanh, tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp này bat dong san. Sự ra đi của ông Trần Như Trung - người khá quen mặt với báo giới với nhân cách người phát ngôn của Savills, đã gây xôn xang phân khúc bất động sản. 


Trong khi đó, ông Trung lại giảng giải về đồng ý ra đi với ngụ ý về một sự thay đổi. “Tôi đã có một công việc yêu thích, môi trường, đồng nghiệp tốt cũng như tự cho mình có những kết quả tốt nhất quyết nhưng cá nhân lại cảm nhận được sự biến hóa của thị trường. Tôi quyết định, vững chắc mình phải tham gia chuyến đi mới này”, ông Trung chia sẻ vớiVnExpress.


Còn Tân Hoàng Minh cho rằng lựa chọn ông Trung thể hiện định hướng doanh nghiệp trong việc gây sự để ý tới nhân công nhằm thi công đội ngũ chỉ đạo có trình độ, kinh nghiệm. Sau khi tìm người gánh vác nằm phó tổng giám đốc, công ty này còn tiếp thô tục tuyển giám đốc ban quản lý dự án. 

bds-23-1285-1398338346.jpg

Doanh nghiệp BĐS sẵn sàng rút hầu bao chi hàng nghìn đôla cho người tài. Ảnh: HLan


Từ đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp nhà đất cũng ngỏ ý tuyển nhân dịp sự chủ chốt. Công ty cổ phần đầu tư và thi công Hà Nội tuyển hàng loạt vị trí từ phó tổng giám đốc, trợ lý tài chính, cấu trúc sư quy hoạch…Công ty cổ phần Tasco tìm người đảm nhận tọa lạc giám đốc kinh doanh. Không tiết lậu thu nhập cụ thể song Tasco khẳng định “mức thu nhập hấp dẫn”. Công ty cổ phần Đầu tư Hùng Vương cũng tuyển giám đốc kinh doanh còn Tập đoàn BIM cũng đăng tìm giám đốc phụ trách mảng bất động sản…


Mức lương bổng cụ thể tại nằm chỉ huy đều không được tiết lậu song nhiều công ty khẳng định lương bổng sẽ hấp dẫn và còn phụ thuộc vào năng lực. Hầu hết những nằm chủ chốt, các doanh nghiệp không đăng tuyển công khai mà cốt yếu chọn mặt gửi vàng qua giới thiệu.


Một người tinh thông tin trong lĩnh vực nhà đất cho hay, từ đầu năm nay vị trí giám đốc mua bán với nhiệm vụ đề ra chiến lược tiến bộ dự án, phân tích thị trường được tuyển nhiều nhất. Hầu như chỉ những người từng có chức sắc, tiếng tăm đối với thị trường mới được mời về. "Thậm chí nhiều sếp còn được săn đón, rủ rê câu kẹo bằng cách đi theo dây với lịch trình thăng tiến minh bạch ”, vị này tiết lộ. 


Cũng theo ông, để mời người tài, công ty thường đưa ra mức lương rất hấp dẫn. Vị này minh chứng, doanh nghiệp của ông, neo người vị có tiếng trong làng nhà đất vừa bị một tập đoàn lớn "lấy mất" một tọa lạc lãnh đạo với mức lương bổng khoảng 7.000 USD mỗi tháng, cao hơn 5.000 USD so với mức công ty ông chi trả. “Thường các tập đoàn lớn không tiếc tiền chi cho người người tài. Nhiều doanh nghiệp trả lương theo mô hình 'chiếc phễu', vị trí càng cao, lương càng nhiều”, ông tiết lộ.


Nhân sự đóng vai trò tiên quyết trong sự phát triển của hoạt động mua bán bất động sản. Bởi vậy, cách gây sự để ý tới nhân dịp sự cao cấp bằng việc chi trả mức lương bổng cao hơn là một trong các chiêu được nhiều doanh nghiệp tiến hành và thành tựu trong nhiều trường hợp. Bà Nguyễn Diệu Hồng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Savills Hà Nội nhận định, sự luân chuyển cán bộ đẳng cấp là động thái tốt nhằm tạo nên một lớp công ty mới với những cách thức mua bán mới phù hợp với qui trình phát triển của thị trường. Việc điều chuyển nhân sự này sẽ tạo ra các áp lực đối với nhiều doanh nghiệp khác. 


Thời điểm năm 2011-2012 nửa đầu năm 2013, địa ốc khó khăn, hàng loạt công ty thải hồi NVKD cũng như đóng cửa, trong đó đặc biệt là các sàn bất động sản. Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy hàng trăm sàn tuyên cha nội ngừng hoạt động. Tuy nhiên từ đầu năm nay, công ty địa tù và ào ạt tuyển nhân dịp sự cấp cao. Theo VietnamWorks, thi công là một trong 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất quý I/2014. So với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu tuyển dụng quý 1 tăng 15%. Nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực bất động sản tăng 37% còn số lượng hồ sơ ứng tuyển tăng 25%.


Giới mua bán địa tù và tin rằng phân khúc đang chính thức một chu kỳ mới với nhiều triển vọng lạc quan. Số khác nhìn nhận đã đến lúc, doanh nghiệp nhà đất cần đổi thay tư duy và đưa ra cách thức trong thời cuộc mới. Ông Trần Như Trung nhận định, phân khúc BDS trong 5-10 năm vừa qua chỉ là những bước đi chập chững ban đầu. Từ nay, thị trường sẽ chuyển sang GĐ tiến bộ chính, tăng trưởng về bản tính và tạo ra giá thành thực chất. 


Giai đoạn mới này, tiên liệu sẽ kéo dài dao động 10-20 năm, trên cơ sở nhiều phép tắc chuẩn tắc, chuyên trị và nguyên tắc theo thông lệ quốc tế. Do đó, mọi thành phần của thị trường sẽ bắt buộc phải vận hành chuyên nghiệp hơn và bên cạnh đó là thử thách nhiều hơn. “Điều kiện vĩ mô đã đủ chín muồi. Một bí quyết mới đang chờ đợi chúng ta”, ông Trung nhận định.


Trao đổi vớiVnExpress.net, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, bên cạnh động thái nhiều công ty tuyển nhân dịp sự mới, việc lượng giao dịch, phương thức mua bán tăng lên cho thấy phân khúc đang có biến đổi điển tích cực.


Trong giai đoạn hiện nay, công ty cần một chiến lược kinh doanh đúng đắn, căn cứ vào khả năng kinh nghiệm của mình để tiến bộ thương hiệu, đưa ra chiến lược kinh doanh. “Không phải thấy người ta làm cái gì, mình cũng đầu tư cái đó ban biet thu lang quoc te thang long. Điều cấp thiết nhất vẫn là công ty đưa ra chiến lược và hoạch định kinh doanh sao cho thích hợp với nhu cầu của thị trường”, ông Hà nhận định.


Hoàng Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét