Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Kinh doanh bất cồn sản cần bao nhiêu nguyên pháp định?

Kinh doanh BDS cần bao nhiêu vốn pháp định?

Cuối phiên họp hôm 15/7 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án bất động sản Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi).


Một trong những vấn đề còn quan điểm trái chiều là dự định về hoàn cảnh đối với tổ chức, cá nhân dịp chủ nghĩa kinh doanh bất động sản.

Kinh doanh bất động sản là ngành nghề mua bán đề nghị CĐT phải có khả năng tài chính, năng lực quản lý, tạo dựng phát triển thị trường lành mạnh, bền vững, tuy nhiên cần phải lăm le mức vốn pháp định

Qua hiệp thương tại kỳ họp Quốc hội thứ bảy vừa qua, đa số quan điểm đại biểu đồng tình với quy định tổ chức, cá nhân khi mua bán nhà đất phải thành lập doanh nghiệp hoặc hiệp tác xã, có vốn pháp định do Chính phủ dự định nhưng không được thấp hơn 50 tỷ đồng.


Tuy nhiên, có quan điểm yêu cầu không nên tấp tễnh cụ thể mức vốn pháp định trong luật mà nên giao Chính phủ tấp tễnh cho phù hợp từng thời kỳ mua bán nhà đất thổ cư hà nội bán chung cư the pride hải phát. Một số vị cho rằng mức vốn pháp định 50 tỷ là quá cao, rất khó thực hiện, lăm le mức vốn pháp định không thấp hơn 20 tỷ đồng là phù hợp hơn.


Tại báo cáo giải trình, tiếp thu gửi đến Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trước phiên đàm phán sáng 15/7, Bộ Xây dựng nêu luận điểm mua bán bất động sản là ngành nghề mua bán có điều kiện và yêu cầu CĐT phải có số vốn lớn, theo đó cần phải quy định mức vốn pháp định đối với ngành nghề mua bán này.

Song, thực tế có nhiều đối tượng với nhiều chừng mực kinh doanh bất động sản khác nhau trên các địa bàn khác nhau. Do đó, để hợp lý với tình thế thực tế, cơ quan soạn thảo dự định hấp thu theo hướng giảm mức vốn pháp định và giao Chính phủ dự định cụ thể cho thích hợp từng thời kỳ.


Bộ Xây dựng cũng yêu sách Ủy ban Kinh tế xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này theo hướng giữ nguyên như dự thảo luật là không thấp hơn 50 tỷ đồng hoặc không thấp hơn 20 tỷ đồng hoặc không lăm le cụ thể mức vốn pháp định trong dự thảo luật mà giao Chính phủ dự định cụ thể.


Theo Ủy ban Kinh tế, mua bán BĐS là ngành nghề kinh doanh yêu sách CĐT phải có trình độ tài chính, năng lực quản lý, kiến lập phát triển phân khúc lành mạnh, bền vững, do đó cần phải tấp tễnh mức vốn pháp định ban chung cu vov me tri gia re.

Cơ quan kiểm tra dự án luật đòi hỏi lăm le vốn pháp định tối thiểu là 50 tỷ đồng như dự thảo luật, tuy nhiên, cần phải khảo sát, phân tích tác động, hạn độ ảnh hưởng công ty kinh doanh bất động sản và thị trường thực tế hiện tại khi tiến hành dự định này.


Cũng liên can đến điều kiện mua bán bất động sản, hấp thu một số quan điểm cho rằng hộ gia đình, cá nhân dịp chủ nghĩa mua bán, cho thuê nhà đất thì không nhất định phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, cơ quan biên soạn thảo dự định sửa dự thảo luật theo hướng giao Chính phủ tấp tễnh cụ thể các trường hợp mua bán, cho thuê bất động sản mà không bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp.


Quan điểm của cơ quan thẩm tra là nên ấn định các trường hợp là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân dịp chủ nghĩa có mua bán, cho thuê, cho thuê mua BĐS không bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai và nộp thuế theo dự định của pháp luật.


Nguyễn Lê


vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét