Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Kiểm gieo việc xây, quản lí lý nhà tái định cư tại ba vách phố lớn

Kiểm tra khảo việc xây, quản lý nhà tái định cư tại ba thành thị lớn

Trước đề đạt của dư luận tầng lớp và cử tri về tình trạng bất cập trong làm việc đầu tư xây dựng và quản lý sử dụng nhà ở tái định cư, nhằm đảm bảo quyền và ích lợi chính đáng của người dân sinh sống tại các khu nhà ở tái định cư, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý thành lập đoàn kiểm tra làm việc đầu tư xây dựng và quản lý sử dụng nhà phố ở phục vụ tái định cư tại các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng bat dong san bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm đoàn trưởng với sự tham dự của các neo người vị Quản lý nhà phố và phân khúc bất động sản; Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng dựng; Thanh tra khảo Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng các đô thị Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Đoàn sẽ thẩm tra làm việc đầu tư xây dựng dựng, quản lý chất lượng xây dựng nhà mặt phố ở tái nhà ở bằng vốn ngân sách nhà mặt phố nước (kể cả các dự án đầu tư bằng hình thức BT) để cha trí các hộ gia đình, cá nhân chủ nghĩa tái an cư trên địa bàn này theo lăm le của pháp luật. Đồng thời, kiểm tra công tác quản lý thường dùng nhà phố ở tái nhà ở (tổ chức quản lý vận hành, khai thác kinh doanh, dịch vụ, phí dịch vụ; việc bảo hành, bảo trì) theo dự định của pháp luật.

Về phía địa phương, Sở Xây dựng các đô thị Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có bổn phận lập thưa về cảnh huống đầu tư xây dựng các dự án bất động sản nhà phố ở tái định cư đã xong đưa vào sử dụng để cha trí các hộ gia đình, cá nhân tái định cư trên địa bàn gửi Đoàn thẩm tra trước ngày 30/5.

Việc Bộ Xây dựng thành lập đoàn thẩm tra làm việc xây dựng và quản lý nhà ở tái nhà ở là một bước cụ thể hóa các ấn định được Chính phủ ban hành tại Nghị định số 84/2013/NĐ-CP (ban hành vào ngày 25/07/2013) lăm le về tiến bộ và quản lý nhà mặt phố ở tái định cư, độc đáo là đảm bảo chất lượng xây dựng, cũng như việc cung cấp các dịch vụ cần yếu đảm bảo chất lượng sống của người dân sống tại các khu nhà ở tái định cư.

Theo khảo sát thực tế, hiện chất lượng nhà phố tái an cư rất kém, gây bất bình trong dư luận và tốn kém cho những người dân đã phải giao kèo mặt bằng để thực hiện các tác phẩm theo dự định của nhà nước. Nhiều trường hợp bị cha nội trí nhà phố ở tại những khu tái sinh sống chất lượng kém, cùng đó việc quản lý rất “thiếu trách nhiệm” khiến tác phẩm càng nhanh xuống cấp.

Mặt khác, các quỹ nhà tái định cư cha nội trí tại những nằm không thuận lợi, chuyển xa khỏi địa bàn quận cũ khiến người dân quá đảo lộn trong cuộc sống, học hành, sinh hoạt. Điển hình như Hà Nội, theo tấp tễnh về bồi thường giải phóng mặt bằng mới, tiền bắt đền trợ giúp đất có tăng thêm nhưng người dân lại phải mua nhà mặt phố tái định cư với giá thị trường. Như vậy, giá giao dịch các nhà phố tái nhà ở gần tương đương như nhau.

Tuy nhiên, hiện việc cha trí nhà mặt phố tái sinh sống là theo chỉ định chứ người dân không có quyền chọn lựa dự án nên có những tác phẩm chất lượng rất kém như khu Đồng Tàu tại Hoàng Mai của dự án Thoát nước Hà Nội thì khó tránh khỏi sự bất hợp tác của dân khi thực hiện làm việc giải phóng mặt bằng mua ban nha dat ha noi gia re.

Đây cũng là một trong những vấn đề mà đoàn làm việc cần lưu ý khi kiểm tra thực tại tại các địa phương./.


Thu Hằng


vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét